Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2018

# làm đẹp

Mặt nạ lòng trắng trứng gà trị mụn, trị thâm hiệu quả

Đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà trị mụn được khá nhiều cô nàng áp dụng, bởi lòng trắng trứng giàu dưỡng chất có khả năng trị mụn, trị thâm hiệu quả. Nếu bạn chưa biết công dụng từ loại mặt nạ này chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua bài biết này nhé.


I. Công dụng của mặt nạ lòng trắng trứng gà

Trứng gà không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe mà nó còn có nhiều khả năng đối với sắc đẹp làn da. So với lòng đó trứng thì lòng trắng trứng được nhiều chị em sử dụng trong các loại mặt nạ dưỡng da nhiều hơn. 

Thành phần của lòng trắng trứng chứa protein, collagen, vitamin A, B có khả năng chữa lành các vết thương do mụn cũng như ngăn chặn quá trình oxy hóa da. Đồng thời cho kết quả trị mụn hiệu quả nhờ enzyme Lysozyme lấy đi bụi bẩn, bã nhờn và thu nhỏ lỗ chân lông cực tốt.

Chính nhờ những khả năng hiệu quả từ thành phần giàu dưỡng chất như lòng trắng trứng gà nên nhiều chị em rất ưa chuộng và sử dụng thường xuyên như một loại mặt nạ dưỡng da hiệu quả hơn cả spa.

II. Đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà hàng ngày có tốt không?

1. Đắp mặt nạ trứng gà tuần mất lần?

Trước khi tìm hiểu các loại mặt na lòng trắng trứng gà trị mụn bạn nên tìm hiểu thêm tần suất đắp mặt nạ này để cho hiệu quả cao.

Không riêng gì mặt nạ lòng trắng trứng gà mà đối với các loại mặt nạ khác thì nếu đắp quá nhiều lần trong tuần sẽ xảy ra tình trạng dư thừa dưỡng chất khiến lỗ chân lông bị bí tắc dễ gây nổi mụn.

Do vậy, để tăng lợi ích khi đắp mặt nạ bạn chỉ nên đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà khoảng 1-2 lần/ tuần. Đồng thời nên bôi mặt nạ thành một lớp mỏng không nên để quá dày, điều này không tốt cho da.

2. Nên đắp mặt nạ lòng trắng trứng vào lúc nào?

Đắp mặt nạ trứng gà không có khoảng thời gian nào là cố định cả, mặc dù vậy mình khuyên các bạn nên thực hiện vào buổi tối. Đấy là khoảng thời gian tốt nhất giúp các dưỡng chất được hấp thụ tốt cũng như hạn chế ánh nắng mặt trời tiếp xúc lên da.

Hơn nữa, đây là khoảng thời gian da được nghỉ ngơi, thư giãn nên sẽ cho hiệu qảu dưỡng da cao hơn.

III. Đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà trị mụn như thế nào?

1. Mặt nạ lòng trắng trứng gà trị mụn đầu đen

Chuẩn bị:

  • 1 lòng trắng trứng gà
  • 2 muỗng bột nghệ
  • 1 thìa nước nước cốt chanh

Cách làm:

Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị trên vào bát trộn đều cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện với nhau. Tiếp đó bạn làm sạch mặt với nước ấm rồi thoa hỗn hợp vừa chuẩn bị lên mặt, đợi mặt nạ khô bạn có thể thoa thêm 1 lớp như thế lên mặt để khô và rửa lại với nước sau khoảng 20 phút.

Tác dụng:

Mặt nạ lòng trắng trứng gà với bột nghệ không những trị mụn, trị thâm mà mà nó còn có khả năng làm trắng da hiệu quả.

2. Mặt nạ lòng trắng trứng gà và sữa chua

Nếu bạn muốn cấp ẩm, dưỡng da, chống lão hóa, giảm nếp nhan thì ngoài việc sử dụng lòng trắng trứng gà bạn cần kết hợp thêm sữa chua khong đường. Sữa chua chứa hàm lượng acid lactic và nhiều khoáng chất khác có khả năng làm sáng da, tẩy tế bào chết, ngăn ngừa mụn đồng thời se khít lỗ chân lông cũng như ức chế quá trình lão hóa sớm.


Chuẩn bị:

  • 1 lòng trắng trứng gà
  • 2 thìa sữa chua không đường

Cách làm:

Tương tự như cách trên bạn cần trộn lòng trắng trứng với sữa chua không đường vừa chuẩn bị thành hỗn hợp sền sệt.

Vệ sinh mặt sạch với nước ấm để lỗ chân lông giản nở sẽ dễ hấp thụ dưỡng chất và cho hiệu quả cao hơn. Tiếp đó thoa 1 lớp mỏng hỗn hợp trên da để khô và sau khoảng 20-25 phút thì rửa mặt lại với nước mát.

Tác dụng:

Giúp da hồng hào, trắng hồng rạng rỡ và se khít lỗ chân lông từng ngày. Hơn nữa da khô sẽ trở nên mềm mịn, hết khô ráp.

Hi vọng với những thông tin trên đây bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da trắng sáng rạng rỡ, hết mụn, hết thâm. Xem thêm nhiều bài viết khác tại Ngô Mỹ Phương Blog nhé bạn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét