Thứ Tư, 14 tháng 11, 2018

Cách sử dụng kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm diễn ra như thế nào?

Cách sử dụng kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm cực kỳ cần thiết hơn bao giờ hết, đây là cách bảo vệ và làm đẹp làn da chính đáng nhất. Tuy nhiên da nhạy cảm có thật sự dễ dàng chăm sóc như bạn nghĩ? Biết ngay câu trả lời với cách sử dụng kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm trong bài viết này.



Da nhạy cảm sinh ra là để nâng nui và chiều chuộng. Thông thường tìm kiếm kem dưỡng da dành cho da nhạy cảm đối với các nàng là rất khó khăn, bởi da nhạy cảm thường có kết cấu da khá mỏng, dễ dị ứng và ửng đỏ khi bị tác động mạnh hay gặp các loại hóa chất dễ gây kích ứng cho da. Do đó, những cô nàng nào đang sở hữu một làn da nhạy cảm thì không nhất thiết phải sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da, chỉ cần tuần thủ đúng 3 bước “Làm sạch – cấp ẩm – dưỡng ẩm” là đủ.

1. Vì sao phải sử dụng kem dưỡng ẩm?

Dưỡng ẩm cho da là quá trình chăm sóc da không thể thiếu, đây là bước chăm sóc da vô cùng quan cho tất cả mọi loại da và đặc biệt hơn là kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm. Kem dưỡng ẩm ngoài việc cung cấp ẩm nó còn có khả năng bảo vệ da trước các tác hại xấu từ môi trường.

Không những vậy, kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm còn hạn chế sự thoát hơi nước nên ngăn chặn tình trạng da khô, nứt nẻ. Vì thế, dùng kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm là rất cần thiết. Vậy bạn đã biết cách sử dụng kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm chưa nào?

2. Cách sử dụng kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm 

#1.Chọn kem dưỡng ẩm phù hợp

Đối với da nhạy cảm, chọn kem dưỡng ẩm phù hợp là vô cùng cần thiết, da nhạy cảm dễ bị kích ứng và khó chịu nên khi mua người dùng cần chú ý. Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm nên chứa thành phần tự nhiên và không chứa alpha hydroxy acids.


#2. Làm sạch da trước khi bôi kem 

Trước khi bôi kem dưỡng ẩm, cần đảm bảo da sạch để dưỡng chất có thể thẩm thấu vào da nhanh chóng. Do vậy tẩy trang, làm sạch da nếu có trang điểm và dùng kem chống là rất cần thiết. Nên sử dụng dầu tẩy trang hoặc dầu argan, không nên chọn nước tẩy trang vì nó chứa nhiều cồn không thích hợp cho da đỏng đảnh như da nhạy cảm.

Tiếp đó, dùng sữa rửa mặt chuyên dùng cho da nhạy cảm để làm sạch mặt.

#3. Thoa kem dưỡng ẩm 

Đối với da nhạy cảm bạn cần tuân thủ theo các bước thoa kem dưới đây:

  • Chắc chắn rằng bạn đã làm sạch tay và lau khô bằng khăn sạch trước khi thoa kem.
  • Lấy một lượng nhỏ kem dưỡng ẩm vừa đủ ra đầu các ngón tay và chaam nhẹ nhàng.
  • Thoa đều kem dưỡng ẩm lên mặt theo chiều xoăn ốc rồi tán đều khắp vùng mặt,
  • Và không quên thoa thêm vùng cổ nhé.
  • Vỗ nhẹ nhàng để dưỡng chất hấp thụ một cách nhanh nhất.

3. Lưu ý khi sử dụng kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm

- Da nhạy cảm rất dễ bị kích ứng, mẫn cảm do vậy hãy chọn cho mình sản phẩm chăm sóc da nhạy cảm chuyên sâu của các thương hiệu mỹ phâm uy tín, ưu tiên sản phẩm chiết xuất thiên nhiên.
- Đối với da nhạy cảm nên tránh kem dưỡng ẩm chứa chất tạo màu, tạo mùi, chất bảo quản và cả hương liệu. Đấy là kẻ thù ẩm thầm tàn phá làn da nhạy cảm.
- Hãy kiểm tra hạn sử dungjc ảu sản phẩm trước khi bôi lên da.

Với những thông tin trên về cách sử dụng kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm chắc hẳn bạn đã biết rồi đấy nhé. Giờ thì nhanh chóng chọn lựa sản phẩm phù hợp để chăm sóc da thôi nào.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét