Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2018

# làm đẹp

Da nhạy cảm có nên tẩy tế bào chết?

Da nhạy cảm có nên tẩy tế bào chết không sẽ được lý giải ngay trong bài viết này, bạn nào muốn biết câu trả lời thì không nên bỏ lỡ nhiều thông tin quan trọng này nhé. Cuộn xuống ngay và luôn để biết da nhạy cảm có nên tẩy tế bào chết không nào.


Da nhạy cảm có nên tẩy tế bào chết không?

Tẩy tế bào chết là bước quan trọng của quá trình chăm sóc da mà dường như không thể bỏ qua, tuy nhiên tẩy tế bào chết cũng như các giai đoạn khác cần có kế hoạch, phương pháp thích hợp và tùy thuộc vào da mà có cách tẩy tế bào chết khác nhau.

Da nhạy cảm có nên tẩy tế bào chết?

Da nào cũng có thể tẩy tế bào chết được, nhưng cần chọn đúng thời gian, nguyên liệu và tình trạng da mà có cách tẩy tế bào chết khác nhau. Đối với làn da nhờn, chỉ nên tẩy tế bào chết 1 lần 1 tuần còn nếu là da nhạy cảm hay da hỗn hợp thì nên giảm tần suất xuống còn 2 tuần tẩy 1 lần. 

Ngoài ra những người có làn da nhạy cảm nên dùng cọ rửa mặt với đầu lông siêu mịn hoặc khăn cùng với loại sữa rửa mặt thường ngày. Cả hai sẽ giúp dễ dàng kiểm soát sự mài mòn bởi sức nén mà bạn đã tạo ra, bạn sẽ không phải lo lắng bất cứ điều gì về những thành phần mà bạn có thể dị ứng khi sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết. 

Cách tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm đúng cách

Tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm bằng dầu dừa với muối

Muối là một trong những nguyên liệu tẩy tế bào chết cho da hiệu quả mà bất kỳ cô gái nào cũng nên biết. Muối có tính sát khuẩn, lành tính nên sẽ nhẹ nhàng lấy đi lớp tế bào gài cỗi ra khỏi da. Tuy nhiên nếu là da nhạy cảm bạn nên kết hợp với dầu dừa để dưỡng da, cấp ẩm và hỗ trợ nuôi dưỡng da. 


Tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm cần chọn đúng nguyên liệu

Để thực hiện cách này bạn nên chuẩn bị muối tinh và dầu dừa nguyên chất. Cho khoảng 1 thìa muối tinh và mọt vài giọt dầu dừa rồi trộn đều. Làm ướt da và thoa hỗn hợp lên mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng để lấy đi bụi bẩn, tiếp đó là làm sạch da bằng nước ấm. Áp dụng thường xuyên với cách làm này để thấy rõ làn da sạch, trắng khỏe mà không phải nguyên liệu nào cũng có thể làm được như thế.

Đường nâu nguyên liệu tẩy da chết không thể bỏ lỡ

Nếu như cảm thấy cách tẩy tế bào chết với muối không phù hợp với tình trạng da hiện tại thì bạn có thể thay thế chúng bằng đường nâu. Đường nâu không thể bỏ lỡ nếu bạn muốn tẩy tế bào chết toàn thân hay mặt. Kết hợp với dâu tây sẽ trở thành hỗn hợp tẩy tế bào chết hiệu quả nhất. 

Dâu tây kết hợp đường nâu chứa nhiều dưỡng chất như vitamin C, axit salysilic sẽ nhẹ nhàng lấy đi lớp sừng dạy cộm, cộng với việc cung cấp dưỡng chất giúp nuôi dưỡng da tốt. 
  • Với hỗn hợp tẩy tế bào chết này bạn chỉ cần nghiền nát dâu tây, trộn thêm đường nâu và một vài giọt dầu dừa dưỡng da thành hỗn hợp sền sệt là được.
  • Thoa hỗn hợp lên khắp toàn thân sau khi làm ướt da, kết hợp với massage nhẹ nhàng rồi tắm lại bằng nước sạch là được. 
Đối với cách tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm cần được thự hiện với tần suất như trên để cho hiệu quả tốt. Sau khi tẩy tế bào chết xong bạn sẽ có cảm giác da mình rất mịn màng, các lớp sừng dường như bị loại bỏ.

Tẩy da chết cho da nhạy cảm đúng cách cần lưu ý điều gì?

1. Không lạm dụng

Tẩy tế bào chết toàn thân cho da nhạy cảm tuy tốt thật nhưng đừng vì vậy mà quá lạm dụng cách chăm sóc da này quá nhiều sẽ làm da khô, mỏng và sẽ tác động ngược gây tổ hại cho da đấy. 


Tẩy tế bào chết cho da không nên quá lạm dụng nhiều lần

Hãy tẩy tế bào chết toàn thân cho da nhạy cảm 1-2 lần/ tuần tùy thuộc vào tình trạng da của bạn để đảm bảo da sạch, sáng, khỏe mà không làm làn da mỏng hay tổn hại đến da.

2. Các sản phẩm hay kem tẩy tế bào chết

Ngoài những nguyên liệu tẩy tế bào chết từ thiên nhiên thì việc lựa chọn kem tẩy  da chết toàn thân cho da nhạy cảm cũng là một trong nhiều vấn đề bạn quan tâm vì trên thị trường mỹ phẩm có rất nhiều loại kem tẩy tế bào chết. 

Với việc da nhạy cảm có nên tẩy tế bào chết không cần cân nhắc nhiều hơn về chọn kem tẩy tế bào chết phù hợp, cần xem xét lựa chọn trước khi quyết định mua sản phẩm. 

3. Cân nhắc khi tẩy tế bào chết cho mặt

Da mặt là gương mặt đại diện của nhan sắc của mỗi người, do vậy mà có không ít các cách chăm sóc da dành cho khu vực này, trong đó phải kể đến việc tẩy tế bào chết cho da mặt. Nếu tẩy không đúng cách da sẽ bị các tổn thương đáng có gây phiền toái đến làn da. 

Nếu là tẩy da chết ở mặt thì cần lựa chọn các sản phẩm có thành  phần thiên nhiên hoặc phương pháp tẩy tế bào chết thiên nhiên tại nhà để thực hiện, cách tẩy này tuy tốn thời gian nhưng lại có hiệu quả cao và an toàn.

4. Làm gì sau khi tẩy tế bào chết

Đây là vấn đề được khá nhiều chị em quan tâm. Tẩy tế bào chết dường như đã hoàn thành khoảng 30 %, tiếp theo mà bạn cần làm đó là lựa chọn cho mình một loại kem dưỡng ẩm hoặc dưỡng trắng thật tốt, thật phù hợp để sử dụng thôi.

Tất tần tật các thông tin về da nhạy cảm có nên tẩy tế bào chết hay các cách tẩy tế bào chết dành cho da nhạy cảm trên đây sẽ giúp tạo thói quen làm sạch da thường xuyên để duy trì vẻ đẹp làn da, cho da khỏe và tràn đầy sức sống.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét