Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

# làm đẹp

Da khô nên ăn gì?

Da khô nên ăn gì không chỉ có mỗi bạn quan tâm mà dường như đây là thắc mắc chung của mọi phụ nữ để có được làn da khỏe mạnh. Mỗi làn da sẽ có cách chăm sóc khác nhau, chế độ ăn uống cũng cần được xem xét kỹ lưỡng trước khi nạp vào cơ thể. Vậy đối với da khô nên ăn gì để hết khô?


Da khô nên ăn gì để cấp nước, dưỡng ẩm?

Da khô khiến là da xuống sắc, kém tươi trẻ và dường như thiếu đi sức sống do đó cấp nước và chọn chế độ ăn uống hợp lý chính là điểm chính để cứu giúp làn da khô. Vậy như thế nào là cách lựa chọn chế độ ăn uống hợp lý cho làn da khô và da khô nên ăn gì để có được làn da mềm mại, mịn màng đây? 


Một chế độ ăn uống hợp lý đóng vào trò quan trọng trong quá trình chăm sóc sắc đẹp làn da. Thì chọn bổ sung dinh dưỡng bằng chế độ ăn uống là thích hợp nhất.  Nhất là khi thời tiết vào đông, khi trời se lạnh sẽ khiến da bị bong bóc, khô ráp gây mất thẩm mỹ và trông thiếu sức sống. Do đó, Phương sẽ giúp các bạn tìm hiểu da khô nên ăn gì để không gặp tình trạng này.

I. Da khô nên ăn gì?

1. Bổ sung cá biển - thực phẩm tốt nhất cho da khô

Nếu bạn có làn da bị khô hãy nên ăn cá biển thường xuyên để đảm bảo đầy đủ dưỡng chất nuôi da từ thực phẩm cực tốt này. Một số loại các thích hợp với làn da khô như các thu, cá mòi.... Thành phần giàu omega 3 trong các loại cá này giúp da trẻ, duy trì độ ẩm cần thiết. Tuy nhiên bạn hay chọn cách chế biến các loại cá này bạn không nên ăn nhiều loại cá chiên, thay vào đó có thể hấp, kho hoặc nướng sẽ tốt hơn.

2. Bơ là thực phẩm tốt cho da khô

Nếu hỏi da khô nên ăn gì thì câu trả lời dành cho bạn là nên dùng bơ, bơ chứa nhiều vitamin E, C và chất béo sẽ giúp dưỡng ẩm và tăng độ mịn màng cho da làm da căng mịn.

Thực phẩm tốt cho da khô này thật sự rất cần thiết cho da, nếu vào mùa hề thì sinh tố bơ, salad bơ là những món ăn tuyệt vời mà bạn cần lựa chọn. Không những là thực phẩm tốt cho da khô mà còn cung cấp nhiều dinh dưỡng nuôi da với nhiều cách làm khác nhau.



Da khô nên bổ sung thực phẩm dưỡng ẩm cao

3. Da bị khô cần bổ sung thực phẩm màu cam và vàng

Thực phẩm có màu cam và vàng có chứa beta-carotene. Đây là một chất chống oxy hóa, chống lão hóa da, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm. Các loại vitamin A làm lành các mô bị tổn thương, sản sinh các chất giúp da mềm mịn. Rau củ quả màu vàng và cam người bị khô da nên ăn là: khoai lang, đu đủ, cà rốt, cam, quýt, quả mơ, ớt đỏ, bí ngô, xoài...

4. Da khô sạm nên bổ sung ngay dầu olive

Dầu olive chứa nhiều vitamin E và chất béo tốt cho cơ thể, cấp ẩm cho da nên thường được đưa vào top các thực phẩm dành cho da khô, nhất là extra virgin olive. Bạn có thể sử dụng dầu olive như một món quà thiên nhiên với các cách chế biến trong các món ăn ngon hay dùng trực tiếp điều được có được làn da mềm mịn.

5. Da khô sần sùi cần ăn rau có màu xanh, nhất là rau bó xôi

Các loại rau có lá màu xanh chứa nhiều chất chất sắt, axit béo omega 4 và nhiều loại vitamin có khả năng bảo vệ da, ngừa lão hóa da và chống lại các tác hại từ ánh nắng. Chất Phytochemical và Folate giúp duy trì độ ẩm và tái tạo một làn da khỏe mạnh. 

6. Phục hồi làn da khô với các loại hạt

Nếu bạn muốn khắc phục tình trạng da khô thì tại sao không thử với bổ sung các loại hạt vào thực đơn da khô nên ăn gì. Đây cũng là một trong các thực phẩm giàu omege 3, vinamin, chất béo không bão hòa nên rất tốt cho da, duy trì độ ẩm, gia tăng độ đàn hồi và tái tạo làn da chống lại các quá trình lão hóa da. Một số loại hạt như: hạt dẻ, hạnh nhân, bí ngô, hạt lanh ...là những loại hạt bạn nên chọn.

Tăng cường các loại hạt vào thực đơn da khô nên ăn gì

8. Da khô nên dùng gì? Trứng bạn nhé!

Protein có nhiều trong trứng có khả năng tái tạo tế bào da mới. Lưu huỳnh và lutein có trong trứng khuyến khích hydrat hóa làn da và tăng cường khả năng đàn hồi. Các chuyên gia y tế và sắc đẹp khuyên nên dùng trứng luộc thay cho trứng chiên. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều mà phải có chừng mực vì ăn nhiều trứng cũng không tốt cho sức khỏe.

II. Da khô không nên ăn gì ?

Bên cạnh da khô nên ăn gì bạn cần quan tâm đến da khô không nên ăn gì để chăm sóc da một cách tốt nhất. Theo các chuyên gia, nhóm thực phẩm bạn không nên ăn các thực phẩm có tính chất cay, nóng như cà phê, ớt, tiêu, đồ chiên, rán...và các axit béo.

Đồng thời da khô cũng nên tránh ăn thực phẩm chứa quá nhiều acid béo để chăm sóc da khô tối ưu nhất. 

Với thực đơn dành cho da khô nên ăn gì và da khô không nên ăn gì đã giúp bạn khắc phục được tình trạng da khô ráp, bong tróc rồi nhé. Giờ thì dành ít thời gian và học cách chăm sóc da khô ngay bây giờ để duy trì làn da tươi trẻ, tràn đầy sức sống ngay thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét