Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

# làm đẹp

Da mặt bị bắt nắng phải làm sao?

Da mặt bị bắt nắng phải làm sao được nhiều lượt quan tâm trên các trang mạng xã hội, tình trạng da này có thể được khắc phục nếu biết cách thực hiện đúng cách. Nếu nàng nào chưa biết cách xử lý khi da mặt bị bắt nắng thì nhanh chóng lưu ngay các hướng dẫn da mặt bị bắt nắng phải làm sao ngay tại đây.



Da bị bắt nắng phải làm sao bây giờ?

Da dễ bị bắt nắng là trường hợp phổ biến không phải rơi vào một vài người, đây là một trong những nguyên nhân khiến da trở nên đen, sạm và khó có thể cải thiện nếu bạn thực hiện cách khôi phục làn da cháy nắng không đúng cách. Sở dĩ da bị bắt nắng là do bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều mà không chống nắng hay bảo vệ da. Theo như lời chuyên gia, làn da dễ bị bắt nắng hơn nếu da không được chăm sóc kỹ lưỡng từ đó da sẽ dần trở nên ngâm đen và khó có thể khôi phục nếu không có cách chăm sóc da đúng đắn. Điều bạn cần quan tâm nếu thắc mắc da mặt bị bắt nắng phải làm sao là phải tìm cách phục hồi làn da ấy mỗi ngày.

Da bị cháy nắng, tại sao?

Da bị cháy nắng thường hay dễ gặp phải đó là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà không có sự bảo vệ hay chống nắng khiến da bợi phơi nắng gây sỉn màu, xuất hiện các mảng đỏ gây cảm giác khó chịu và thậm chí nặng hơn là tình trạng ngứa ngáy, sưng tẩy đỏ hay lột da...

Xét về mặt khoa học thì da bị cháy nắng nguyên nhân là do các phân tử melanin tồn tại lên da. Melanin có khả năng hấp thụ ánh sáng và dải quang phổ rất rộng và đóng vai trò trong việc bào vệ da. Khi tiếp xúc với nhiều ánh nắng mặt trời, melanin sẽ được sản sinh nhiều để tăng khả năng bảo vệ da từ đó làm da đen, sạm, đôi khi xuất hiện cả các lớp đồi mồi  do cơ thể tự tăng cường để để bảo vệ và giảm thiểu các tia cực tím trên da.


Một trong những nguyên nhân chính đó chính là sự xuất hiện của các tia UVB có trong ánh nắng mặt trời cung cấp nguồn vitamin D, tuy nhiên nó lại ảnh hưởng trực tiếp lên da khiến da bị đen, rám nắng và có nguy cơ ung thư cao.


Ngoài ảnh hưởng từ tia UVB, tia UVA cũng gây không ít phiền toái cho da. Tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến da làm da đen, sạm nhưng nó tấn công sâu vào lớp biểu bì phá hủy các gợi collagen và elastin khiến da dễ gặp nguy cơ lão hóa sớm, mất đi độ đàn hồi và tăng nhiều nếp nhăn.

Da mặt bị cháy nắng phải làm sao?

Da bị cháy nắng phải làm sao cần được giải đáp ngay lập tức để khắc phục được làn da không được mấy xinh dẹp kia. Cách phục hồi làn da bị cháy nắng theo các hướng dẫn sau:




Làm mát da mặt

Da bị cháy nắng cần được làm mát càng sớm càng tốt để làm dịu làn da hơn. Bạn có thể sử dụng khăn lạnh, khăn ướt hoặc nước đá lạnh bọc trong khăn sạch và xoa nhẹ lên da, nhất là da mặt bị cháy nắng. Cách làm trên sẽ làm da mắt, cân bằng nhiệt cho da.

Lưu ý không nên đắp trực tiếp đá lạnh hay khăn quá lạnh chườm lên da vì nó sẽ khiến da trở nên tồi tệ hơn đấy. Chỉ nên để nhẹ lên da một cách từ từ, lưu giữ trên da trong khoảng 10-15 phút tùy vào tình trạng da của mỗi người. 

Uống nhiều nước là cách khắc phục da bị cháy nắng

Da bị bắt nắng khiến da mất nhiều nước nên cần bổ sung nước từ bên ngoài để cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể, tránh mất nước khiến da thêm tồi tệ hơn. 70% cơ thể là nước nên bổ sung nước càng nhiều càng tốt, duy trì ít nhất 2l/ ngày để cấp nước và làm dịu da.

Da bị cháy nắng có thể khiến da bong tróc, do đó mà bạn nên cố gắng uống khoảng 8-10 ly nước loc. Ngoài cấp nước, ngăn làn da bị khô do cháy nắng ra thì còn làm da dễ phục hồi, khỏe mạnh và làm mềm da hơn. Bạn có thể bổ sung thêm các loại nước ép có chứa nhiều vitamin tốt cho da để tăng cường dưỡng chất.

Thoa kem dưỡng ẩm

Tăng cường độ ẩm khi da bị cháy nắng bằng cách thoa kem dưỡng ẩm hàng ngày, đặc biệt là sản phẩm dưỡng ẩm chứa thành phần thiên nhiên như: lô hội, bạc hà, đậu nành sẽ làm dịu làn da cháy nắng, không bị khô, bong tróc hay rạn nứt....

Khi sử dụng kem dưỡng ẩm phục hồi làn da bị cháy nắng bạn không nên chọn sản phẩm chứa thành phần hóa học như: petroleum, bemzocaine, lidocaine vì những hoạt chất này sẽ khiến da nóng dần và cảm giác khô ráp. Chỉ nên thoa một lớp mỏng lên da, nếu da bị lột thì cũng đừng nên tác động đến chúng sẽ khiến tình trạng ngày một tệ hại hơn đấy. 

Bảo vệ da

Da bị bắt nắng dễ bị tổn thương từ môi trường bên ngoài nên bạn cần quan tâm và chú ý che chắn, bảo vệ da. Mỗi khi ra ngoài cần nhớ dùng kem chống nắng trước 30 phút, mặc thêm quần áo chống nắng, đeo kính râm để bảo vệ da. Dù ông mặt trời đi vắng nhưng bạn cũng đừng quên bôi kem chống nắng nhé.




Các tia cực tím có thể xuyên qua tầng mây nên cần bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại nhé. Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15 đến 30 để bảo vệ da bị cháy nắng nhé.

Tham khảo ý kiến bác sĩ

Nghiêm trọng hơn mức da cháy nắng là da bị bỏng nắng, trường hợp này bạn cần nhờ sự can thiệp của chuyên gia để ngăn cản các trường hợp xấu từ trường hợp này.

Với những cách giải đáp thắc mắc da mặt bị bắt nắng phải làm sao trên đây chắc hẳn đã giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về da bị cháy nắng. Nhanh tay thực hiện nếu bạn đang gặp phải tình huống này nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét