Thứ Hai, 24 tháng 9, 2018

# làm đẹp

Toner là gì? Công dụng của toner như thế nào?

Toner là gì? Công dụng của toner như thế nào? là vấn đề đáng được quan tâm ngày hôm nay. Đây là một trong những sản phẩm làm đẹp không thể bỏ qua đối với bất kì cô gái nào. Để biết rõ hơn về dòng mỹ phẩm chuyên sâu này chúng ta cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này.


I. Toner là gì?

Toner là sản phẩm chăm sóc da dạng nước, thường hay gọi với tên là nước hoa hồng. Mặc dù là vậy, nhưng cũng tùy thuộc tình trạng và nhu cầu sử dụng mà toner có thể chiết xuất từ nhiều thành phần khác nhau, chủ yếu là nước hoa hồng, trà xanh hay hoa cúc...

Toner là dạng nước, lỏng nên có khả năng tác động sâu, len lỏi vào sâu trong lỗ chân lông giúp đưa dưỡng chất nhẹ nhàng lên da đồng thời thúc đẩy thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả. Toner thường được sử dụng để dưỡng sâu, làm sạch, thường được sử dụng như một bước đệm trong các cách chăm sóc da hàng ngày và các bước dưỡng

Chính vì toner có những điều tuyệt vời đến vậy mà nó được sử dụng như một loại sản phẩm chăm sóc da không thể nào thiếu được trong túi sách của mọi cô gái. Làm sạch sâu, dưỡng ẩm, chăm sóc da và tất cả mọi thứ toner đều có thể thực hiện được.

II. Công dụng của toner đối với da

Thường thì người ta hay học cách làm sạch sâu bằng toner vì khả năng cuốn đi lớp bụi bẩn và tế bào chết từ sâu dưới da. Từ đó mà bước làm sạch da mặt với toner là không thể thiếu, với khả năng thẩm thấu cao nên toner sẽ giữ ẩm, cân bằng độ pH và là sản phẩm giúp nuôi dưỡng da cực kỳ tốt.

Toner được chiết xuất từ các thành phần khác nhau tùy vào loại da và tình trạng da, do đó toner cũng có thể chia theo nhiều loại khác nhau để đáp ứng cho nhu cầu của làn da.


1. Toner có khả năng làm sạch da

Như những thông tin trên thì bạn cũng biết được toner có khả năng làm sạch da rất tốt, giúp loại bỏ bụi bẩn, chất nhờn, bã dầu thừa và giúp da thông thoáng dễ hấp thụ nhiều dưỡng chất hơn.  Tuy nhiên, nhiều loại toner có chứa các thành phần kiểm soát dầu như ancohol hoặc astringent vô tình lấy đi độ ẩm của da mà không hề làm sạch da như tác dụng chính của toner khiến da khô hơn.

Đối với da nhạy cảm hoặc da khô, có vài trường hợp dùng toner bị kích ứng da, do đó chỉ nên làm thân với một số loại toner phù hợp với da của bạn mà thôi.

2. Khả năng dưỡng ẩm từ toner

Toner ngoài khả năng làm sạch da thì công dụng của toner là dưỡng ẩm, cung cấp độ ẩm cho da lúc bị mất đi do bước làm sạch da, giúp làm mềm lớp sừng và cân bằng độ pH, tạo môi trường nuôi dưỡng da chuyên sâu và là bước đệm cho các bước chăm sóc da tiếp theo.

Nếu bạn muốn dưỡng ẩm nên chọn toner chuyên dưỡng ẩm cho da, thường thì đối với các dòng toner dưỡng ẩm sẽ không xuất hiện thành phần chứa cồn hay các chất kiểm soát nhờn, nhờ vậy làm da sẽ không bị khô hay lo ngại về da bị kích ứng. 

3. Hiệu quả dưỡng trắng da cao

Ngoài công dụng dưỡng ẩm trên toner còn được biết đến là dòng sản phẩm kiêm luôn khả năng làm trắng da. Nếu muốn dưỡng trắng bằng toner bạn có thể chọn dòng sản phẩm có thành phần làm trắng da như vitamin C, E hay toner chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như nha đam, nước gạo...sẽ dem lại cho bạn là da trắng hồng rạng rỡ.


4. Toner đặc trị

Như đã nói thì toner có nhiều loại và có luôn cả toner đặc trị, điều trị các vấn đề về da như da mụn, da nhạy cảm...có thể đặc trị loại bỏ da chết, vi khuẩn trên da và tái tạo lại làn da mới cho bạn.

Với khả năng hoạt động mạnh của các hợp chất đặc trị, bạn nên cẩn thận và dùng với tỉ lệ thích hợp, để không gây dị ứng cho da. Có thể loại toner còn khá lạ lẫm nhưng lại đem đến công dụng bất ngờ cho cô nàng có làn da mụn đấy.

Tất tần tật các thông tin liên quan đến toner và công dụng của toner sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về sản phẩm đa dạng này để có thể sở hữu được làn da như mong muốn. Bạn có thể trở nên xinh đẹp hơn chỉ nhờ sử dụng toner thôi đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét