Thứ Ba, 12 tháng 3, 2019

Cách chữa rụng tóc và kích thích mọc tóc

Cách chữa rụng tóc và kích thích mọc tóc là một trong những nhiều thắc mắc của chị em khi gặp phải tình trạng tóc yếu, dễ gãy rụng. Nỗi lo tóc rụng ám ảnh bởi nhiều chị em, cứ mỗi lần gội đầu hay chải tóc là tóc lại rụng nhiều và nhiều hơn. Nếu bạn đang mang trong mình nỗi lo về mái tóc hư tổn, dễ gãy rụng thì cùng Phương tìm hiểu một số cách trị rụng tóc và giúp tóc mọc nhanh dưới đây nào.

I. Tại sao tóc lại rụng nhiều?


Rụng tóc là vấn đề muôn thuở không những xuất hiện ở phái đẹp mà ngay cả các đấng mày râu cũng đâu đấu về nó. Nếu không biết nguyên nhân tóc tại sao lại rụng nhiều và không chọn đúng phương pháp chăm sóc tóc kịp thời mái tóc bạn sẽ ngày một nghiêm trọng hơn.

Trong cuộc sống bận rộn ngày nay cùng với môi trường ô nhiễm khiến mái tóc bị ảnh hưởng bởi nhiều vấn đề nguy hại.  Để lấy lại sự tự tin cảu mình, chúng ta sẽ tìm hiểu một vài lý do khiến tóc rụng nhiều từ đấy tìm ra cách chữa rụng tóc và kích thích mọc tóc hiệu quả.

1. Do mất cân bằng nội tiết tố

Nguyên nhân rụng tóc có thể là do mất cân bằng nội tiết tố, do sự thay đổi của estroge, testosterol khiến sự phát triển của tóc bi giảm sút. Nhất là trong giai đoạn mang thai, trường hợp này lại càng nhiều hơn.

2. Do yếu tố di truyền

Rụng tóc di truyền được xem như một loại bệnh và bệnh này rất khó chữa trị. Tuy vậy bạn cũng đừng bi quan vì hiện nay có nhiều phương pháp để điều trị và ngăn ngừa hói đầu do di truyền. Nếu biết sớm nên học cách phòng ngừa, tích cực điều trị cùng với việc kết hợp ăn uống và chế độ sinh hoạt tốt để cải thiện tình trạng này.

3. Rụng tóc do chế độ ăn không hợp lý


Chế độ ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đến mái tóc, nếu không bổ sung đầy đủ dưỡng chất vào thực đơn ăn uống hàng ngày, có nguy cơ cao là lượng tó bạn sẽ rụng hơn so với những người khác. Do vậy, thực đơn ăn uống phải đủ chất, đặc biệt là nên có sự góp mặt của vitamin B và vitamin H.

4. Thói quen tạo kiểu hàng ngày khiến tóc rụng

Nguyên nhân rụng tóc tiếp theo được nhắn đến đấy là do thói quen trong sinh hoạt ngày ngày. Đấy có thể là do bạn tạo áp lực lên tóc quá nhiều với hàng loạt các cách tạo kiểu: uốn, duỗi, nhuộm, sấy, kéo...điều này khiến tóc mất đi lớp lipid bảo vệ tóc cũng như bào mòn dưỡng chất và độ ẩm tự nhiên của tóc.
Bên cạnh các nguyên nhân rụng tóc trên, tóc rụng còn bắt nguồn từ việc buộc tóc quá chặt, sử dụng dầu gội chứa hóa chất,....

Biết được nguyên nhân khiến tóc rụng nhanh và nhiều, chúng ta cùng tìm hiểu xem có cách nào chữa rụng tóc và kích thích mọc tóc nhanh hay không nhé!

II. Những cách chữa rụng tóc và kích thích mọc tóc đơn giản 

 Mặc dù chúng ta không thể thay đổi quy luật của tạo hóa nhưng chúng ta có thể ứng phó, đưa ra biện pháp ngăn ngừa rụng tóc, kích thích mọc tóc.

1. Bổ sung dưỡng chất cần thiết từ sâu bên trong

Mái tóc là một phần của cơ thể, do vậy chúng ta cần bổ sung dưỡng chất cần thiết cho mái tóc để tóc có thể phát triển và sinh trưởng tốt. Cụ thể nên cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, thực phẩm giàu protein từ thịt, cá, trứng, sữa...vitamin B, B5, H...vào thực đơn ăn uống hàng ngày.

Chính bữa ăn đầy dinh dưỡng sẽ hỗ trợ nuôi dưỡng, chăm sóc tóc từ gốc đến ngọn giúp nang lông tóc chắc khỏe cũng như sinh trưởng được tốt hơn.

2. Cách trị rụng tóc và giúp tóc mọc nhanh nhờ vỏ bưởi


Cách chữa rụng tóc và kích thích mọc tóc được ông bà ta sử dụng và cho hiệu quả cao đấy chính là sử dụng vỏ bưởi để gội đầu.

Vỏ bưởi chứa túi tinh dầu với hàm lượng dưỡng chất tốt cho tóc như limonen, a-pien, linalol, geraniol, citral...giúp cải thiện thình trạng tóc thưa và lão hóa.

Với cách giúp tóc dày trở lại này, bạn chỉ cần chuẩn bị 1-2 miếng vỏ bưởi cho vào nồi đun sôi để nhỏ lửa khoảng 20 phút, sau đó bạn sẽ thu được tinh dầu bưởi ở còn sót lại. Dùng tinh dầu thu được hào với 20ml tinh dầu yêu thích và dầu dừa nguyên chất rồi cho vào lọ dùng dần.

Sau khi thấm ướt da đầu, dùng khoảng 15-20ml hỗn hợp dầu dưỡng trên massage nhẹ nhàng trên tóc và ủ tóc từ 20-30 phút. Chú ý thoa dầu đều tại chân tóc để giúp tinh chất thẩm thấu sâu hơn. Cuối cùng gội sạch lại đầu bằng dầu gội đầu.

Ngoài cách sử dụng vỏ bưởi, bạn có thể dùng thêm các nguyên liệu thiên nhiên khác như: bồ kết, hà thủ ô, sả, gừng...nấu nước lên và gội đầu. 

3. Hạn chế sử dụng các dụng cụ làm tóc bằng nhiệt

Dưới áp lực của nhiệt, các sợi tóc trở nên yếu, kém sức sống và lượng chất dinh dưỡng bị mất khiến tóc bị hư tổn, dễ gãy rụng nên bạn cần hạn chế uốn, duỗi, kép, sấy...Có như vậy thì tóc mới khỏe và hạn chế tình trạng rụng tóc được.

4. Chọn đúng dầu gội phù hợp

Một trong những nguyên nhân khiến tóc rụng tóc đấy chính là lựa chọn không đúng loại dầu gôi. Do vậy, chọn cách chữa rụng và kích thích mọc tóc ngay bây giờ là vô cùng hợp lý. 

Người dùng nên chọn dầu gội đầu tinh chất thiên nhiên đến từ các thành phần như tinh chất bưởi, gừng, hà thủ ô, bồ kết, cây sả... để sử dụng. Vì những nguyên liệu này được nghiên cứu là có lợi cho mái tóc của bạn.

Cách chữa rụng tóc và kích thích mọc tóc trên là một trong số các mẹo kích thích mọc tóc nhanh, các bạn cần chú ý và thực hiện. Như vậy mái tóc sẽ trở nên chắc khỏe, dày và óng mượt hơn gấp nhiều lần.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét