Thứ Ba, 4 tháng 12, 2018

# làm đẹp

Da khô nên dùng mặt nạ gì?

Da khô nên dùng mặt nạ gì để da mềm mại, mịn màng chính là thắc mắc của nhiều cô nàng, nhất là khi thời tiết giao mùa như hiện nay. Da khô thiếu sức sống, dễ bị lão hóa và ảnh hưởng không nhỏ đến chủ nhân. Do vậy, cách tốt nhất để cứu nguy cho làn da này là cần cấp nước, cấp ẩm và phổ biến nhất trong các trị da khô đó chính là đắp mặt nạ dưỡng da.

I. Nguyên nhân khiến da khô, sần sùi

Để có thể đi tìm câu trả lời cho da khô nên đắp mặt nạ gì, trước tiên cùng tìm hiểu về nguyên nhân khiến da khô, sần sùi nhé.



Da khô có thể là do:

- Do tuổi tác: theo thời gian cấu trúc da có phần suy giảm, Proteoglycans và Protein dạng sợi nằm ở lớp bì không còn khả năng vũng chắc như trước, làm các phân tử rời rạc và khiến da bị mất nước, thiếu ẩm và đàn hồi kém.

- Do rối loạn nội tiết tố: cụ thể là do sự thay đổi của 3 nội tiết tố Progestenore, Esstrogen, Testosteronekhi phụ nữ bước sang tuổi 30, chúng khiến cấu trúc nền của da hoạt động kén hơn gây tình trạng mất nước, da khô, sần sùi và trông kém sức sống. 

- Do ô nhiễm môi trường: những tác hại từ môi trường xung quang như: khói bụi, tia cực tím...khiến lớp biểu bì da bị tổn thương và dẫn đến tình trạng khô, sần sùi.

- Cơ thể thiếu nước và khoáng chất: da khô có thể là do cơ thể không cung cấp đủ nước, ăn uống thiếu dưỡng chất..hoặc ăn quá nhiều đố chiên, rán, nướng, thức ăn nhanh...

- Do thức khuya, cơ thể bị stress, tâm lý không ổn định ....

Tất cả các lý do trên khiến da dễ bị khô, sần sùi do vậy cần nhanh chóng cấp ẩm, cấp nước cho da bằng cách đắp mặt nạ để chăm sóc da hoàn hảo nhất.

II. Da khô nên dùng mặt nạ gì?

1. Mặt nạ cho da khô sần sùi từ lòng đỏ trứng và mật ong

Mặt nạ lòng đỏ trứng sẽ cứu nguy cho làn da khô một cách nhanh chóng nhờ hàm lượng nước và chất béo cần thiết sẽ cấp nước, cấp ẩm thông qua cách đắp mặt nạ trực tiếp. Nhờ khả năng này nên giúp da hạn chế được tình trạng khô, sần sùi và bong tróc.

Thêm vào đó, Vitamin B2, B3, B5, B8 còn có tác dụng tái tạo làn da mới, giúp da sáng lên trông thấy.


Cách làm mặt nạ trứng gà và mật ong:

Cách làm này vô cùng đơn giản, bằng cách trộn 1 lòng đỏ trứng với một thìa mật ong sao cho sánh quyện là được. Tiếp đến rửa sạch mặt rồi đắp mặt nạ này lên mặt, massage và để yên khoảng 15-20 phút. Cuối cùng, rửa mặt sạch với nước ấm để làm sạch và tiếp đến với nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Nên chăm sóc da khô với mặt nạ lòng đỏ trứng gà và mật ong 2-3 lần/ tuần để gia tăng hiệu quả dưỡng da cao.

2. Mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô với nha đam

Đắp mặt nạ nha đam là một trong những cách trị da khô nứt nẻ tốt nhất cho nàng. Nhờ chứa gel nên khả năng thấm ướt, tạo độ ẩm cho da rất cao giúp ngăn cản sự hình thành của các nếp nhăn và cho da thêm đàn hồi hơn.

Đắp mặt nạ nha đam kích thích sự tổng hợp collagen và sợi elastin giúp ngăn chặn sự hủy hoại của các tế bào da bị lão hóa cũng như se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Cách trị da khô với nha đam như sau:

Rất đơn giản, chỉ cần gọt vỏ nha đam lấy phần gel sau đó thoa lên mặt kết hợp với massage và để hỗn hợp khô lại. Tiếp đó, rửa sạch mặt với nước ấm và tiếp đến là nước mát để se khít lỗ chân lông.

Một tuần khoảng 2 lần, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da mềm mại, trắng khỏe.

3. Cách trị da mặt khô và ngứa với mật ong và nước hoa hồng

Mật ong được biết đến như thần dược của việc dưỡng ẩm cho làn da nên đắp mặt nạ cho da khô với mật ong là cách làm đúng đắn. Mật ong giúp da hấp thụ một lượng nước lớn nên ngăn chặn tình trạng mất nước, hạn chế tính trạng da khô và ngứa vo cùng hiệu quả.

Bên cạnh đó, mật ong giàu kali, magie, canxi nên thúc đẩy sự hình thành tế bào mới cho làn da khỏe mạnh, tươi tắn.


Cách làm mặt nạ chăm sóc da khô:

Cho 1 thìa mật ong với 1 thìa nước hoa hồng vào khuấy đều sao cho sáng quyện với nhau. Tiếp đó rửa mặt rồi thoa hỗn hợp lên mặt khoảng 15-20 phút và cuối cùng là rửa sạch với nước sạch.

Áp dụng mặt nạ cho da khô và nám 2 lần/tuần đảm bảo da sẽ được cấp nước, cấp ẩm nhanh chóng giúp da hạn chế được tình trạng da bong tróc, nứt nẻ.

4. Mặt nạ cho da khô nhăn với sữa tươi và yến mạch

Yên mạch giàu vitamin B giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn, lớp sừng trên da và cải thiện sắc tố da một cách hiệu quả. Kết hợp với sữa tươi giúp dưỡng ẩm và ngăn chặn quá trình lão hóa da cực kỳ tốt.

Hướng dẫn cách đắp mặt nạ cho da khô nhăn:

Trộn bột yến mạch và sữa tươi không đường theo tỉ lệ 1:1 thành hõn hợp sánh quện, tiếp đó làm sạch mặt với nước ấm rồi thoa hỗn hợp lên mặt. Thư giãn khoảng 15-20 phút để thấm thấu dưỡng chất rồi làm sạch lại bằng nước mát.

Thực hiện một tuần 2-3 lần để cho kết quả dưỡng ẩm cho da tốt nhé bạn.

Với 4 loại mặt nạ cho da trên đây hi vọng bạn đã tìm được câu trả lời cho da khô đắp mặt nạ gì. Đảm bảo sau thời gian không lâu, da khô trở nên mềm mại, mịn màng hơn bao giờ  hết. Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét