Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

# làm đẹp

Làm thế nào để thu nhỏ lỗ chân lông cho da đẹp mịn màng?

Làm thế nào để thu nhỏ lỗ chân lông là thắc mắc chung của hầu hết phái đẹp nhằm tìm ra phương pháp chăm sóc da mặt mịn màng nhất. Thêm vào đó, lỗ chân lông được thu nhỏ giúp bạn dễ dàng hơn trong các bước trang điểm. Nếu bạn vẫn chưa biết cách làm da mặt mịn màng không sần sùi thì nhanh chóng thực hiện các cách dưới đây ngay.

I. Lỗ chân lông là gì?

Lỗ chân lông là những lỗ nhỏ trên da, nơi các nang lông phát triển. Lỗ chân lông có chức năng trong việc điều tiết và cân bằng bã nhờn của da. Theo nghiên cứu, trung bình ở người trưởng thành có 5 triệu lỗ chân lông, trong trạng thái bình thường thì rất nhỏ và đa phần có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Nếu không được chăm sóc, làm sạch thường xuyên lỗ chân lông sẽ tích rất nhiều bụi bẩn và tế bào chết. Bên cạnh đó, yếu tố môi trường và làn da cũng là một trong những nguyên nhân khiến lỗ chân lông nở to, cụ thể như ô nhiễm môi trường, da thừa dầu, do makeup sẽ khiến da ngày một to hơn và dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường. Vậy làm thế nào để thu nhỏ lỗ chân lông và quy trình dưỡng da hiệu quả ra sao?

II. Làm thế nào để thu nhỏ lỗ chân lông?

Chúng ta không thể thay thế kết cấu lỗ chân lông nhưng có thể thu nhỏ chúng lại bằng 5 mẹo nhỏ dưới đây.


Thu nhỏ lỗ chân lông bằng cách tẩy trang hàng ngày

#Mẹo 1: Tẩy trang mỗi tối

Mặc dù biết tẩy trang hàng ngày là cách tốt nhất cho da nhưng vì lười đôi khi chúng ta vẫn giữ nguyên khuôn mặt còn makeup rồi lên giường đi ngủ. Ddiều này gây nguy hại đến da, cụ thể là làm lỗ chân lông bị tắc nghẽn gây các vấn đề về mụn. 

Do vậy tẩy trang cho da mỗi tối hàng ngày là thói quen tốt giúp làm sạch da và hạn chế sự tắc nghẽn lỗ chân lông.

#Mẹo 2: Tẩy tế bào chết thường xuyên

Thường xuyên tẩy da chết giúp lỗ chân lông thông thoáng, sạch sẽ không gây bí bách lỗ chân lông, là phương pháp ngừa mụn, viêm nhiễm hiểu quả mà bạn nên thực hiện. Các này không cần phải thực hiện hàng ngày, 1 tuần khoảng 2-3 làn là được. 

Tùy thuộc vào loại da mà bạn có cách chọn sản phẩm tẩy tế bào chết hoặc hỗn hợp tấy tế bào chết thích hợp.

#Mẹo 3: Loại bỏ dâu thừa

Làm thế nào để thu nhỏ lỗ chân lông các nàng không thể bỏ qua bước loại bỏ dầu thừa. Bởi dầu thừa chính là nguyên nhân gây nên tình trạng bí tắc lỗ chân lông gây mụn, viêm nhiễm cho da.

Loại bỏ dầu thừa với sản phẩm dưỡng da có tính kiềm dầu, làm sạch cao nhưng phái đảm bảo da không bị mất đi đổ ẩm tự nhiên nhé.

Thu nhỏ lỗ chân lông bằng cách loại bỏ lượng dầu thừa

#Mẹo 4: Loại bỏ ô nhiễm

Suốt cả ngày dài da đối mặt với rất nhiều ô nhiễm và bụi bẩn nên khiến lỗ chân lông bị bí và làm làn da không thể thở, không thể điều tiết được. Nếu tình trạng này kéo dài và không được chăm sóc sẽ dễ bị lão hóa.

Chính vì vậy, làm sạch da, loại bỏ ô nhiễm chính là điều tất nhiên nếu muốn thu nhỏ lỗ chân lông. Bên cạnh sử dụng sản phẩm kiềm dầu thì bạn cần phải đắp mặt nạ, đắp mặt nạ với các nguyên liệu phù hợp với da chiết xuất thiên nhiên vừa giúp thu nhỏ lỗ chân lông, vừa có thể dưỡng da hiệu quả.

#Mẹo 5: Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời sẽ phá hủy cấu trúc da, khiến làn da trở nên xỉn màu,ngăm đen và tuyến mồ hôi hoạt động mạnh làm nở to lỗ chân lông. 

III. Quy trình dưỡng da thu nhỏ lỗ chân lông

Để quá trình thu nhỏ lỗ chân lông cho hiệu quả bạn cần sử dụng sản phẩm hỗ trợ để thu nhỏ lỗ chân lông, và tùy thuộc vào làn da mà có cách chọn sản phẩm sao cho phù hợp với da mình.

#Bước 1: Làm sạch da

Yếu tố cần thiết nhất để thu nhỏ lỗ chân lông đấy là làn da sạch, do đó làm sạch da với sữa rửa mặt 2 lần sáng và tối nên được giữ thói quen. 

Đối với da khô, sữa rửa mặt nhẹ dịu dạng kem chứa vitamin E và tinh chất nha đam là rất hợp lý. Còn nếu sở hữu làn da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu thì sữa rửa mặt tạo bọt sẽ được ưu tiên hơn. Bên cạnh đó, tẩy tế bào chết thường xuyên 2 lần 1 tuần là cách làm sạch da tối ưu nhất.

#Bước 2: Cân bằng

Bước kế tiếp trong quá trình thu nhỏ lỗ chân lông hãy thêm một sản phẩm cân bằng để loại bỏ cặn bã và chất nhờn dư thừa, và sữa rửa mặt còn sót lại. 
Tạo điều kiện để chăm sóc da ở các bước tiếp theo một cách tốt nhất.

Quy trình thu nhỏ lỗ chân lông nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng, không tỳ vết

#Bước 3: Đắp mặt nạ

Ưu tiên chọn loại mặt nạ có đặc tính thải độc, làm sạch sâu và thanh lọc da cao có như thế thì mới đảm bảo làn da được thông thoáng, nhẹ nhàng và khắc phục vấn đề về lỗ chân lông to.

#Bước 4: Dưỡng ẩm

Làn da sẽ trở nên mềm mịn, mượt mà nếu được cấp nước, cấp ẩm đầy đủ. Và nên chú ý, nếu da bạn thuộc da dầu thì nên chọn sản phẩm có kết cấu mỏng, nhẹ để không gây cảm giác nhờn rít, bóng dầu.

Làm thế nào để thu nhỏ lỗ chân lông giờ đây chỉ còn là dĩ vãng, bởi đã có cách phục hồi và nuôi dưỡng da tốt nhất rồi. Nhanh chóng lưu lại để chăm sóc làn da hoàn hảo nhất nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét