Thứ Ba, 27 tháng 11, 2018

# làm đẹp

Cách bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời như thế nào?


Cách bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời đối với phụ nữ Việt hết sức quan trọng trong suốt cả 4 mùa. Bởi thời tiết ở Việt Nam rất khắc nghiệt, nắng nóng nhiều hơn là mưa nên bảo vệ da khỏi tia cực tím là việc làm vô cùng cần thiết. Vì vậy, hãy để chung tôi mách nhỏ bạn những cách bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng hiệu quả.


1. Trong ánh nắng mặt trời có gì?

Muốn học cách bảo vệ da khỏi ánh nắng chúng ta cần biết trong ánh nắng mặt trời có gì để tìm biện pháp khắc phục. Ngoài việc bổ sung viamin D cần thiết cho cơ thể vào buổi sáng sớm thì phần lớn trong ánh nắng mặt trời chứa lượng lớn các tia cực tím UVA, UVB, UVC gây hại cho da và sức khỏe con người.

Một số tác hại khi da thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời như:

Tác hại của tia UVA: quá trình lão hóa da diễn ra sớm hơn.

Tác hại của tia UVB: tại UVB có thể xuyên qua da gây hiện tượng cháy nắng, ung thư da, thậm chí nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến u ác tính và gây tử vong.

Tác hại của tia UVC: tia cực tím này cực kỳ nguy hại không những cho da mà còn đe dọa nhiều hơn sức khỏe con người. Mặc dù vậy nhưng tia UVC đã được lọc qua bởi tầng Ozon nên phần não cũng hạn chế, nhưng cũng đừng chủ quan hãy chăm sóc và tránh nắng cho làn da này một cách tốt nhất.

Bên cạnh các tia cực tím nguy hại kia thì trong ánh nắng mặt trời có chứa ánh sáng hồng ngoại, tiếp xúc nhiều với ánh sáng này sẽ phá hủy collagen, suy giảm hệ miễn dịch và khả năng đàn hồi của da.

2. Cách bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời có hại vô cùng nên bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng là rất cần thiết để chăm sóc da khỏe, đẹp và duy trì sức khỏe trong trạng thái tốt nhất. Vậy bạn thường làm gì để trắng ánh nắng? Nếu chưa biết chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các cách sau:


# Bôi kem chống nắng

Bảo vệ da khỏi tia cực tím bằng cách dùng kem chống nắng là cách bảo vệ da đơn giản, cho hiệu quả và phổ biến. Phần lớn thành phần trong sản phẩm này có khả năng bảo vệ da, giúp da tránh  khỏi các tia UV.

Tuy nhiên, không phải loại kem chống nắng nào cũng giống nhau, có loại chuyên cung cấp yếu tố vật lý còn có loại thì thiên về yếu tố hóa học. Chính vì vậy nên trong quá trình sử dụng nếu có các vấn đề về kích ứng da thì bạn nên chuyển từ kem chống nắng hóa học sáng vật lý.

Hầu hết, thành phần trong kem chống nắng vật lý có chứa thành phần oxit kẽm, titanium dioxide và cả thành phần tự nhiên nên sẽ rất hiệu quả khi bạn sử dụng nó để bảo vệ da.

#Chống nắng bằng quần áo

Để bảo vệ da khỏi tia cực tím bạn có thể mặc những loại quần áo chuyên dụng với chất vải dày, mềm, không gây trầy xước da. Điều đáng quan tâm nữa là bạn không nên chọn những bộ trang phục tối, sẫm màu vì chúng sẽ gia tăng khả năng hấp thụ nhiệt khiến da bị ăn nắng nhiều hơn.

Nên chọn quần áo có màu sáng và kết hợp thêm với kính râm, mũ vành để bảo vệ  làn da nhạy cảm.

# Không nên xịt nước hoa trên da dưới ánh nắng mặt trời


Muốn tạo mùi hương trên cơ thể bạn có thể xịt nước hoa lên quần áo nhưng không nên xịt trực tiếp lên da. Bởi nước hoa có chứa psoralen nên sẽ gây ra hiện tượng nám khi da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

#Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng từ 10h sáng đến 16h chiều

Khoảng thời gian từ 10h sáng đến 16h chiều là thời điểm ánh nắng mặt trời gắt nhất trong ngày, nếu ở ngoài trời trong khoảng thời gian trên nguy cơ cháy nắng sẽ càng dễ đối mặt.

Từ đó, nguy cơ bị ảnh hưởng trực tiếp từ ánh nắng mặt trời gây bỏng da, cháy nắng làm da đen, sạm, xuất hiện nhiều nám, tàn nhang hơn.

#Uống nhiều nước

Da bị cháy nắng cách tốt nhất để làm dịu da đó chính là bổ sung nước, da được cấp nước kịp thời sẽ không xảy ra tình trạng bỏng rát, da khô nhăn nheo, đồng thời đây là cách giúp làn da duy trì độ tươi trẻ, căng bóng.

Hi vọng với các thông tin hướng dẫn về cách bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời sẽ giúp cho nhiều bạn hạn chế ảnh hưởng trực tiếp từ ánh nắng mặt trời. Nhớ chăm sóc và bảo vệ ngay cả khi ông mặt trời đi ngủ nhé bạn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét