Thứ Tư, 19 tháng 9, 2018

# làm đẹp

Mặt nạ khoai tây có bắt nắng không?

Mặt nạ khoai tây có bắt nắng không gây tranh cãi trong thời gian gần đây. Cách làm đẹp da với nguyên liệu thiên nhiên này nhận được nhiều phản hồi tích cực, tuy nhiên có không ít phản hồi rằng khoai tây gây bắt nắng khiến da đen sạm hơn. Vậy thực hư mặt nạ khoai tây có bắt nắng không?

Đắp mặt nạ khoai tây có làm bắt nắng da không?

I. Tác dụng thần kỳ của khoai tây trong làm đẹp

Khaoi tây được biết đến là nguyên liệu làm đẹp hữu hiệu mà không phải loại nguyên liệu làm đẹp nào có thể có khả năng như vậy. Nhờ dưỡng chất dồi dào từ khoai tây mà nó được vận dụng và nhiều trong công cuộc làm đẹp. Khoai tây dầu vitamin A, E và nhiều dưỡng chất chống oxy hóa da, giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả, có khả năng ngăn ngừa, làm mờ nhanh có các nếp nhăn cũng như các dấu hiệu của lão hóa da như: nám, tàn nhang hay đồi mồi.

Điều kì diệu nữa đến từ khoai tây là loại củ này chứa nhiều vitamin E có khả năng tăng cường sản sinh collagen, ngừa mụn và làm sáng da cực tốt. Kết hợp cùng với vitamin K sẽ dưỡng ẩm, giữ nước và làm mờ vết thâm quần mắt nữa đấy.

Chính vì vậy mà khoai tây được tinh chế để tạo ra mặt nạ khoai tây dưỡng da hiệu quả. Tuy nhiên nhiều nàng e ngại về làn da dễ bị bắt nắng do khoai tây, vậy điều này được gải thích như thế nào?

II. Đắp mặt nạ khoai tây có bị bắt nắng không?

Mặc dù có rất nhiều công dụng trong làm dẹp da nhưng khoai tây vẫn không được lòng các khách hàng khó tính, bởi nhiều người phản hồi rằng đắp mặt nạ khoai tây dễ bị bắt nắng. Khoai tây bị xem như dễ bắt nắng là do có chứa vitamin C sẽ làm da dễ bị hấp thụ có tổn hại từ ánh nắng mặt trời và hình thành nên các hắc sắc tố melanin gây đen da.

Đắp mặt nạ khoai tây cần được tránh nắng và bảo vệ da

Tuy nhiên, không chỉ có khoai tây mà tất cả các nguyên liệu thiên nhiên khác cũng dường như bị bắt nắng nếu bạn không có cách tránh nắng và bảo vệ da mỗi khi ra nắng. Để ngăn ngừa tình trạng này bạn nên tuân thủ và cẩn trọng với các cách chăm sóc da bằng khoai tây để da được tránh nắng.

III. Cách làm đẹp da bằng khoai tây không gây bắt nắng

1. Tần suất sử dụng khoai tây hợp lý

Khoai tây giàu vitamin C nên có khả năng tẩy nhẹ lớp tế bào chết già cỗi trên da để thay thế lớp da sáng và trẻ, khỏe hơn so với làn da trước đó. Do vậy mà làn da sau khi dùng khoai tây vẫn còn khá trẻ và non để có thể chống chọi lại với các tác nhân khác từ môi trường.

Để tránh tình trạng này, cần đắp mặt nạ khoai tây với tần suất hợp lý, không nên lạm dụng chỉ vì chúng cho hiệu quả cao. Thường thì tần suất để đắp mặt nạ khoai tây khoảng 2 lần/ tuần và mỗi lần dao động khoảng 10-15 phút là đủ.

2. Dùng kem chống nắng

Không riêng gì việc đắp mặt nạ khoai tây mà bất kể các nguyên liệu hay sản phẩm nào khác cần chống nắng và bảo vẹ da. Bạn cần dùng kem chống nắng sau khi sử dụng cách làm đẹp thiên nhiên này để bảo vệ, ngăn cản da khỏi ánh nắng mặt trời và tránh sản sinh hắc sắc tố melanin trên da. Kể cả trời mát hay mùa đông, nên dùng kem chống nắng có độ SPF trên 30 để bảo vệ da khỏi những tổn thương từ môi trường.

3. Che chắn kỹ cho da

Ngoài việc dùng kem chống nắng thì sử dụng các biện pháp thông thường như che chắn bằng mũ, nón, kính râm hay áo khoác...cũng được thực hiện tất. Đây chính là những vũ khí bảo vệ da trước các tác nhân từ môi trường.

Đắp mặt nạ khoai tây cần che chắn và bảo vệ da thật kỹ

Đắp mặt nạ khoai tây là cách làm đẹp da mà bạn gái nào cũng cần biết, tuy nhiên cần cân nhắc nếu bạn là người thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nên sử dụng loại mặt nạ này vào buổi tối để hạn chế ít nhất sự tổn hại đến từ yếu tố môi trường.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét